วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ใบงาน รายวิชา 2200 – 1005 วิชา การขายเบื้องต้น 2

ใบงาน รายวิชา 2200 – 1005 วิชา การขายเบื้องต้น 2  (ส่งก่อนสอบปลายภาค)

คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com


ใบงานบทที่  1  ทฤษฎีการขายและกระบวนการขาย
1. จงอธิบายความหมายของจิตวิทยาการขาย 
2. ความจงรักภักดีตอลูกคาหมายถึงอะไร 
3. ทฤษฎีแห่งการกระตุนและตอบสนอง มีแนวคิดอยางไร หมายความวาอะไร    
4. ทฤษฎีแห่งการกระตุนและตอบสนองมีประโยชนอยางไร 
5. AIDA Theory หมายถึงอะไร 
6. การแสวงหาลูกคาคืออะไร 
7. Attention ตามทฤษฎี AIDA คืออะไร 
8. The W-S Theory คืออะไร 
9. ทฤษฎีแห่งความตองการและความพึงพอใจ มีแนวคิดวาอยางไร 
10. การติดตามผลมีวัตถุประสงคเพื่ออะไร
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ใบงานบทที่  2  การแสวงหาลูกคา
1. จงอธิบายความหมายของลูกคาคาดหวัง 
2. การแสวงหาลูกคาคาดหวังสามารถช่วยลดคาใชจายไดอยางไร 
3. จงอธิบายระดับของกลุมลูกคา Low Class 
4. จงอธิบายการวางแผนเพื่อการแสวงหาขอมูลลูกคาคาดหวัง 
5. จงอธิบายลักษณะของการแสวงหาลูกคาแบบใชศูนย์อิทธิพล 
6. Bird Dogs คืออะไร 
7. การพิจารณาคุณสมบัติของลูกคาคาดหวังคืออะไร 
8. จงอธิบายวิธิีการเพิ่มผลประโยชนใหแก่ลูกคาเพื่อรักษาลูกคาเกา 
9. จงอธิบายความหมายของการรักษาลูกคา 
10. จงอธิบายความหมายของการแสวงหาลูกคา
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

ใบงานบทที่  3  การเตรียมตัวกอนเขาพบ
1. ขั้นตอนการเตรียมตัวกอนเขาพบลูกค้า ประกอบดวยขั้นตอนใดบาง
2. Company Profile คืออะไร
3. การทดลองการสาธิต มีวัตถุประสงคเพื่ออะไร
4. การเขาพบลูกคาใหม ควรมีการเตรียมตัวในดานใดบาง
5. พนักงานขายควรสรางความเชื่อมั่นใหแกตนเองอยางไร
6. จงอธิบายรปูแบบการเสนอขายแบบ “เปนเจาของคนแรก”
7. พนักงานขายควรมีการเตรียมความพรอมดานจิตใจของตนเองอยางไร
8. จงอธิบายการกําหนดเส้นทางในการเดินทาง
9. ความรอบรูเกี่ยวกับเทคนิคการขาย หมายถึงอะไร
10. การเตรียมตัวกอนเขาพบ ชวยปองกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นไดอยางไร
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ใบงานบทที่  4  การเขาพบลูกค้า
1. จงอธิบายวิธีการเขาพบดวยผลประโยชน
2. จงอธิบายการเขาพบดวยบุคคลอ้างอิง
3. เหตุใดจึงควรนัดหมายลูกคากอนเสมอ
4. พนักงานขายควรรักษาเวลาในการนําเสนออยางไร
5. การเขาพบดวยคําถาม มีลักษณะอยางไร
6. การเขาพบลูกคาอยางมีประสิทธิภาพ มีลักษณะอยางไร จงยกตัวอยางมาอยางนอย 3 ขอ
7. เหตุใดจึงตองมีการยืนยันการนัดหมายอีกครั้งกอนเขาพบ
8. พนักงานขายควรแสดงกิริยาที่เรียบร้อยและเหมาะสมอยางไร
9. ใหนักศึกษายกตัวอยางคําพูดในการเขาพบดวยผลประโยชนมา 1 ตัวอยาง
10. ใหนักศึกษาแสดงความคิดเห็นวาเทคนิคการเขาพบแบบใดมีประสิทธิภาพมากที่สุด
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ใบงานบทที่  5  การเสนอขาย
1. จงอธิบายวัตถุประสงคของการเสนอขายสินคา
2. หลักปฏิบัติ 5 ประการของทฤษฎีไอดาส ประกอบดวยอะไรบาง
3. เทคนิค FAB คืออะไร จงอธิบาย
4. การปองกันชื่อเสียงในหลัก 10 ป. คืออะไร
5. จงอธิบายความหมายของการจูงใจ
6. จงอธิบายลกัษณะของสิ่งจูงใจดวยอารมณ
7. แรงจูงใจของฮิลการด แบงออกเป็นกี่ประเภท
8. คําแนะนำแบบบวก มีลักษณะอยางไร
9. องคประกอบของการสาธิตสินคา มีอะไรบาง
10. พนักงานขายควรปฏิบัติตอคูแขงขันอยางมีจริยธรรมอยางไร
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ใบงานบทที่  6  การเผชิญและการตอบขอโตแยง
1. จงอธิบายความหมายของการเผชิญข้อโตแยง 
2. ขอโตแยงแบบไมจริงใจ มีลักษณะอยางไร
3. เหตุใดพนักงานขายจึงไมควรพูดขัดขณะที่ลูกคาผูคาดหวังกําลังอธิบายขอโตแยง 
4. จงอธิบาย “การเอาใจเขามาใสใจเรา” ในการปฏิบัติเมื่อเกิดขอโตแยง 
5. จงยกตัวอยางวิธีการจัดการเพื่อลดสถานการณการโตแยงที่รุนแรง มา 3 ขอ 
6. จงอธิบายวิธีการตอบขอโตแยงแบบบูมเมอแรง 
7. จงอธิบายสาเหตุที่ทําใหเกิดขอโต้แยงจากพนักงานขาย 
8. “ลูกคาถูกเสมอ” หมายความวาอะไร 
9. จงอธิบายวิธีการตอบขอโตแยงโดยการยอมรับแลวหาเหตุผลมาตอบ 
10. ใหนักศึกษาแสดงความคิดเห็นวาสิ่งใดสําคัญที่สุดที่พนักงานขายควรปฏิบัติในการตอบขอโตแยง
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ใบงานบทที่  7  การเผชิญและการตอบขอโตแยง
1. จงอธิบายวิธีการปดการขายแบบ Standing-Room-Only Close 
2. จงอธิบายเทคนิคการขายแบบตรรกะ 
3. การขายแบบสื่อสารทางเดียว มีลักษณะอยางไร
4. พนักงานขายจะสังเกตสัญญาณซื้อจากลูกคาไดอยางไร 
5. เมื่อลูกคาปฏิเสธการซื้อในครั้งแรก พนักงานขายควรทําอยางไร
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ใบงานบทที่  8  การติดตามผลและการบริการกอน-หลังการขาย
1. จงอธิบายเทคนิคในการสงมอบสินคา
2. จงอธิบายความหมายของการบริการกอนการขาย
3. พนักงานขายสามารถชวยอํานวยความสะดวกกอนการขายแกลูกคาไดอยางไร
4. สินคาที่ไมมีบริการหลังการขายคือสินคาประเภทใด
5. จงอธิบายวา พนักงานขายควรใหบริการดวยความเต็มใจอยางไร
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ใบงานบทที่  9  จรรยาบรรณของพนักงานขาย
1. จงอธิบายความหมายของจรรยาบรรณของพนักงานขาย
2. จงอธิบายความสําคัญของจรรยาบรรณ
3. จรรยาบรรณของพนักงานขายชวยรักษาภาพลักษณของอาชีพนักขายไดอยาง
4. พนักงานขายควรรับผิดชอบตอความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกค้าอยางไร
5. พนักงานขายควรชวยรักษาความลับขององคกรอยางไร
6. พนักงานขายควรหลีกเลี่ยงการโจมตีคูแขงขันอยางไร
7. จงอธิบายความหมายของการมีจิตใจเปนนักกีฬาตอคูแขงขัน
8. พนักงานขายควรมีความรับผิดชอบตอสังคมอยางไร
9. จรรยาบรรณชวยสงเสริมมาตรฐานวิชาชีพพนักงานขายไดอยางไร
10. ใหนักศึกษาแสดงความคิดเห็นวาจรรยาบรรณของพนักงานขายตอลูกคาขอใดสําคัญที่สุด
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

ใบงานบทที่  10  การใชเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารการขาย
1. จงอธิบายความหมายของเทคโนโลยีสารสนเทศ 
2. CRM ยอมาจากอะไร 
3. จงอธิบายความหมายของพาณชิยอิเล็กทรอนิกส 
4. E-Classified คืออะไร จงอธิบาย 
5. จงอธิบายลักษณะของตลาดบนสังคมออนไลน 
6. ระบบ CRM ชวยเพิ่มประสิทธิภาพในการขายไดอยางไร 
7. การบริการหลังการขายดวยระบบซัพพลายเชนคืออะไร จงอธิบาย 
8. จงอธิบายความหมายของเทคโนโลยีการสื่อสาร 
9. ระบบ 3G คืออะไร จงอธิบาย 
10. จงอธิบายขอดีของจดหมายอิเล็กทรอนิกส
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น