วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ใบงาน รายวิชา 2000-1502 ทักษะชีวิตและสังคม (ส่งก่อนสอบปลายภาค)

ใบงานหน่วยที่ 1 ทักษะชีวิต
คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com  โดยให้ระบุชื่อไฟล์งาน แบบฝึกหัด หน่วยที่ 1 แล้วตามด้วย ชื่อ และนามสกุล ของผู้เรียน ดังตัวอย่าง   แบบฝึกหัด หน่วยที่ 1 นายรักเรียน ขยันยิ่ง

1. จงบอกความหมายของทักษะชีวิต
2. จงบอกกิจกรรมที่ผู้เรียนจะเสริมสร้างทักษะชีวิต
3. ทักษะชีวิตมีความสำคัญอย่างไร
4. องค์ประกอบของทักษะชีวิต มีอะไรบ้าง
5. พ่อแม่จะจัดกิจกรรมส่งเสริมความเครียดให้ลูกได้อย่างไร
6. หลักธรรมที่สามารถนำมาใช้ในการส่งเสริมทักษะชีวิตมีอะไรบ้าง
7. ผู้เรียนคิดว่าทักษะชีวิตมีประโยชน์อย่างไร
8. ผู้เรียนต้องการให้ครูส่งเสริมทักษะชีวิตในสถานศึกษาอย่างไร
9. ทักษะชีวิตและคุณลักษณะที่สำคัญสำหรับวัยรุ่นมีอะไรบ้าง
10. จงบอกประโยชน์ของทักษะชีวิต

*************************************************
ใบงานหน่วยที่ 2 เรื่อง หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com โดยให้ระบุชื่อไฟล์งาน แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 2 แล้วตามด้วย ชื่อ และนามสกุล ของผู้เรียน ดังตัวอย่าง   แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 2 นายรักเรียน ขยันยิ่ง

1. ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง คืออะไร
2. ทำไมด้านการเกษตร ได้รับความสนใจนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้มากกว่าสาขาอื่น
3. ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างไร
4. หลักความพอเพียง มีอะไรบ้าง
5. ทฤษฎีใหม่ คืออะไร
6. ทฤษฎีใหม่ มีความสำคัญอย่างไร
7. อธิบายแนวทางการประยุกต์ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียง
8. อธิบายหลักธรรมในเศรษฐกิจพอเพียง
9. เขียนแผนภูมิของเศรษฐกิจพอเพียง
10. ปัจจุบันประเทศไทยใช้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมฉบับที่เท่าไหร่ มีสาระสำคัญว่าอย่างไร

**************************************************************
ใบงานหน่วยที่ 3 เรื่อง มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com โดยให้ระบุชื่อไฟล์งาน แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 3 แล้วตามด้วย ชื่อ และนามสกุล ของผู้เรียน ดังตัวอย่าง   แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 3 นายรักเรียน ขยันยิ่ง

1. จงบอกความหมายของมนุษยสัมพันธ์
2. คนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีกับคนที่พูดเก่ง เหมือนหรือต่างกันอย่างไร
3. จงอธิบายคำกล่าวที่ว่า “เอาใจเขามาใส่ใจเรา”
4. จงบอกประโยชน์ของมนุษยสัมพันธ์
5. นักศึกษามีเทคนิคในการสร้างมนุษยสัมพันธ์อย่างไร

*************************************************************
ใบงานหน่วยที่ 4 เรื่อง มารยาทไทย
คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com โดยให้ระบุชื่อไฟล์งาน แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 4 แล้วตามด้วย ชื่อ และนามสกุล ของผู้เรียน ดังตัวอย่าง   แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 4 นายรักเรียน ขยันยิ่ง

1. จงบอกความหมายของมารยาทไทย
2. มารยาทไทยมีความสำคัญอย่างไรกับการเข้าสู่อาเซียน
3. การแสดงความเคารพสามารถปฏิบัติได้อย่างไร อธิบาย
4. จุดมุ่งหมายที่แท้จริงของการไหว้เพื่ออะไร
5. จงอธิบายคำว่า มารยาททางกาย

*************************************************************
ใบงานหน่วยที่ 5 เรื่อง มารยาทสังคม
คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com โดยให้ระบุชื่อไฟล์งาน แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 5 แล้วตามด้วย ชื่อ และนามสกุล ของผู้เรียน ดังตัวอย่าง   แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 5 นายรักเรียน ขยันยิ่ง

1. อธิบายมารยาททางสังคมในห้องเรียนของนักศึกษา กศน.
2. อธิบายวิธีเพิ่มเสน่ห์ด้วยมารยาท
3. จงอธิบายมารยาทการไปเยี่ยม
4. จงอธิบายมารยาทในการใช้ลิฟต์
5. จงอธิบายมารยาทในการใช้โทรศัพท์

*************************************************************
ใบงานหน่วยที่ 6 เรื่อง การครองตนเป็นพลเมืองดี
คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com โดยให้ระบุชื่อไฟล์งาน แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 6 แล้วตามด้วย ชื่อ และนามสกุล ของผู้เรียน ดังตัวอย่าง   แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 6 นายรักเรียน ขยันยิ่ง
-
1. จงบอกความหมายของพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตย
2. อธิบายความสำคัญของการปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี
3. พลเมืองดี มีหน้าที่อย่างไร
4. คุณธรรมพื้นฐานการเป็นพลเมืองดีมีอะไรบ้าง
5. อธิบายแนวคิดเกี่ยวกับการปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี

**************************************************************
ใบงานหน่วยที่ 7 เรื่อง การพัฒนาคุณภาพชีวิต
คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com โดยให้ระบุชื่อไฟล์งาน แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 7 แล้วตามด้วย ชื่อ และนามสกุล ของผู้เรียน ดังตัวอย่าง   แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 7 นายรักเรียน ขยันยิ่ง

1. จงบอกความหมายของการพัฒนาคุณภาพชีวิต
2. จงบอกประโยชน์ของการพัฒนาคุณภาพชีวิต
3. หลักปรัชญาที่ว่า “ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน” ในการพัฒนาชีวิตควรมีหลักปฏิบัติอย่างไร
4. จงบอกแนวทางในการพัฒนาชีวิต
5. ความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ มีอะไรบ้าง อธิบาย

************************************************************
ใบงานหน่วยที่ 8 เรื่อง การดำรงชีวิตในสังคมยุคใหม่
คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com โดยให้ระบุชื่อไฟล์งาน แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 8 แล้วตามด้วย ชื่อ และนามสกุล ของผู้เรียน ดังตัวอย่าง   แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 8 นายรักเรียน ขยันยิ่ง

1. จงบอกความหมายของการดำรงชีวิต
2. นักศึกษาจะใช้หลักปรัชญาในการดำรงชีวิตในสังคมอย่างไร
3. จงอธิบายคำว่า “ความสุขแค่เอื้อม” จะเอื้อมได้หรือไม่ แล้วจะมีความสุขอย่างไร
4. จงอธิบายวิธีการดำรงชีวิตของคนภาคอิสาน
5. นักศึกษาคิดว่าเทคโนโลยีมีบทบาทในการดำรงชีวิตอย่างไร

**************************************************************
ใบงานหน่วยที่ 9 เรื่อง พัฒนาการแห่งชีวิต
คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com โดยให้ระบุชื่อไฟล์งาน แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 9 แล้วตามด้วย ชื่อ และนามสกุล ของผู้เรียน ดังตัวอย่าง   แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 9 นายรักเรียน ขยันยิ่ง

1. พัฒนาการแห่งชีวิตมีกระบวนการอย่างไร
2. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการของมนุษย์ คืออะไร
3. จงเขียนวงจรชีวิตพัฒนาการของมนุษย์
4. ความต้องการพื้นฐานพัฒนาการชีวิต คืออะไร
5. ศีลประจำตนของเรามีกี่ข้ออะไรบ้าง

************************************************************
ใบงานหน่วยที่ 10 เรื่อง มนุษย์กับวัฒนธรรม
คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com โดยให้ระบุชื่อไฟล์งาน แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 10 แล้วตามด้วย ชื่อ และนามสกุล ของผู้เรียน ดังตัวอย่าง   แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 10 นายรักเรียน ขยันยิ่ง

1. จงบอกความหมายของวัฒนธรรม
2. อธิบายความสำคัญของวัฒนธรรมที่มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิต
3. จงบอกลักษณะของวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของสังคมไทย
4. อธิบายหน้าที่ของวัฒนธรรมที่มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิต
5. อธิบายแนวคิดความเป็นมาของวัฒนธรรม

*************************************************************
ใบงานหน่วยที่ 11 เรื่อง การจัดระเบียบทางสังคม
คำชี้แจง : ให้ผู้เรียนสืบค้นความรู้ และตอบคำถามตามที่กำหนดให้ โดยให้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word ส่งทาง E-Mail.: chiraphath.m@gmail.com โดยให้ระบุชื่อไฟล์งาน แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 11 แล้วตามด้วย ชื่อ และนามสกุล ของผู้เรียน ดังตัวอย่าง   แบบฝึกหัด ทักษะชีวิตและสังคม หน่วยที่ 11 นายรักเรียน ขยันยิ่ง

1. จงบอกความหมายของการจัดระเบียบทางสังคม
2. จงเขียนแผนภูมิ องค์ประกอบการจัดระเบียบทางสังคม
3. อธิบายปัจจัยที่มีผลต่อการจัดระเบียบทางสังคม
4. สถานภาพแบ่งออกได้กี่ประเภท อะไรบ้าง

5. เครื่องมือที่ใช้ในการควบคุมการจัดระเบียบทางสัคมคืออะไร

หมายเหตุ  ขอให้นักศึกษาดำเนินการ เรียนหน่วยไหนจบแล้ว ก็ดำเนินการได้เลย เสร็จเรื่องไหนส่งได้เลยนะครับ ไม่ต้องรอให้ครูทวงถาม

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาติใช้โจทย์คำถามนี้เป็นแนวทางในการให้ความรู้นักเรียนนะคะ
    ขอขอบพระคุณคะ

    ตอบลบ